Thứ sáu, 14/09/2018
1869

TRUNG TÂM TƯ VẤN & HỖ TRỢ SINH VIÊN

Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Sinh viên ( Student counseling and support center ), Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế tiền thân là Tổ Tư vấn thuộc Phòng Công tác Học sinh Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế  được thành lập theo quyết định số .../QĐ-ĐHNH  ban hành ngày.. tháng .. năm 2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế.

Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ sinh viên Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế với chức năng là đơn vị tư vấn, hỗ trợ sinh viên về những vấn đề liên quan đến đời sống sinh hoạt, học tập, rèn luyện kỹ năng, tư vấn giới thiệu việc làm cho sinh viên, hỗ trợ các thủ tục hành chính Một Cửa sinh viên, đồng thời là cầu nối giữa cựu sinh viên với Nhà trường, giữa doanh nghiệp với Nhà trường.

Trong quá trình hoạt động, Trung tâm đã có những đóng góp rất tích cực trong công tác hỗ trợ HSSV Trường tham gia các chương trình, các hoạt động ngoại khóa khi HSSV học tập tại trường. Với tinh thần làm việc việc nhiệt tình, ý thức trách nhiệm cao của tập thể Cán bộ, Nhân viên , lực lượng cộng tác viên Trung tâm.

2. Nhiệm vụ chính của Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ sinh viên là xây dựng nội dung và kế hoạch hoạt động của Trung tâm phù hợp với chiến lược phát triển chung của Nhà trường.

- Tổ chức tư vấn tuyển sinh: Mùa tuyển sinh bắt đầu từ đầu tháng 2 hằng năm. Địa bàn tư vấn kéo dài khắp 6 tỉnh miền Trung: Thừa thiên Huế, Đà Nẵng, Quãng Nam, Quãng Ngãi, Quãng Trị, Quảng Bình. Trong đó, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tư vấn tại 18 trường THPT.

Kết quả tuyển sinh đạt được trong  năm 2017 là 1877 sinh viên nhập học tại Trường đạt trên 130% và năm 2018 là 1444 sinh viên đạt tỉ lệ 106%

Kết quả đạt được phản ánh tầm quan trọng và vị thế của ngoại ngữ trong thời đại hội nhập, bên cạnh đó là thành quả của thái độ làm việc nghiêm túc, sự nhiệt huyết cũng như trách nhiệm của Thầy và trò Trung  tâm.

Mùa tư vấn tuyển sinh khép lại cũng là lúc các hoạt động chào đón tân sinh viên diễn ra vào tháng 9 hằng năm, với sự kết hợp của Trung tâm và  Đoàn thanh niên, hội sinh viên, hàng loạt các hoạt động tổ chức ra đều được sự tham gia hào hứng của tất cả các bạn tân sinh viên như các trò chơi tập thể (nhảy bao bố, bịt mắt ăn táo); tuyển hội viên của các câu lạc bộ; học lý thuyết thực hành lái xe an toàn và các hoạt động hỗ trợ sinh viên của các doanh nghiệp.

Ngày hội tân sinh viên của trường Đại học Ngoại Ngữ là nơi để các tân sinh viên làm quen với cuộc sống mới, môi trường mới, giao lưu học hỏi, kết giao thêm bạn mới qua những trò chơi, hoạt động bổ ích.

- Trung tâm còn kêu gọi các doanh nghiệp, công ty tham gia tài trợ học bổng cho sinh viên dưới hình thức hỗ trợ kinh phí học tập cho các em sinh viên thủ khoa, các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Cụ thể, ngày hội Tân sinh viên năm học 2018 -2019, Trung tâm kết hợp với Đoàn thanh niên, Hội sinh viên kêu gọi được 12 đơn vị tham gia tài trợ với số tiền lên đến 162.000.000, tiêu biểu như Trung tâm Ngoại ngữ Ames Huế tài trợ 10 suất học bổng tiếng Anh trị giá 62.000.000 đ, Vietin bank TT Huế tặng 15 suất học bổng bằng tiền mặt giá trị 15.000.000 cho 15 tân sinh viên nghèo hiếu học, Vietcombank TT Huế tặng 10 suất học bổng bằng tiền mặt cho Tân sinh viên nghèo hiếu học, trao tại Lễ Khai giảng (1.000.000 đ/suất), Trung tâm Ngoại ngữ Việt – Trung Huế tặng 11 xuất HB học tiếng Trung cho Thủ khoa Trường và Thủ khoa ngành (2.000.000đ/suất) tổng trị giá 22.000.000 đ ...

- Định kỳ tổ chức các chuyên đề về tâm lý, quan hệ giao tiếp, kỹ năng sống, sức khỏe giới tính. Tư vấn, giải đáp những thắc mắc về đời sống, tâm sinh lý, tình cảm, sức khoẻ... cho sinh viên

 Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã phối hợp với các đối tác: Trường Đại học Y Dược, Trung tâm Nghiên cứu - Ứng dụng Học viện Quân y, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Thừa Thiên Huế và Công ty Cổ phần Dược phẩm Rạng Đông Việt  tổ chức các Khóa tập huấn “Tư vấn chăm sóc sức khỏe cho sinh viên” .

Các khóa tập huấn thu hút đông đảo sinh viên nhà trường tham gia. Đây là chương trình bổ ích và thiết thực cho cuộc sống, nhất là đối với một ngôi trường sinh viên nữ chiếm hơn 90%.

Sau mỗi khóa tập huấn, sinh viên sẽ có thêm kiến thức về sức khỏe sinh sản, tình dục, giúp các em có thể tự bảo vệ bản thân mình và giúp ích cho cuộc sống sau khi rời giảng đường Đại học.

- Tổ chức các lớp tập huấn, các khóa đào tạo ngắn hạn bồi dưỡng, trang bị các kiến thức, hình thành và phát triển các kỹ năng mềm cho sinh viên như ; Kỹ năng làm việc nhóm; Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phản biện; Kỹ năng viết báo cáo, trình bày vấn đề; Kỹ năng tìm việc làm...

Mục đích của các lớp tập huấn kỹ năng mềm nhằm giúp sinh viên trang bị những kỹ năng cần thiết bên cạnh kiến thức chuyên môn cơ bản đang học tại trường, là hành trang giúp sinh viên tự tin hơn khi đối diện với nhà tuyển dụng cũng như cuộc sống sau khi rời giảng đường đại học.

-Hỗ trợ việc làm: xúc tiến, giới thiệu việc làm; cung cấp thông tin về tuyển dụng và thị trường lao động.

Trung tâm thường xuyên cập nhật các nhu cầu tuyển dụng việc làm của doanh nghiệp lên website nhà trường, trang Facebook và trang web tuyển sinh của trung tâm,  làm cầu nối giữa doanh nghiệp và sinh viên.

Ngày hội việc làm là một trong những hoạt động thường niên do Trung tâm phụ trách tổ chức, nhằm thực hiện các chủ trương của Nhà trường trong định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho sinh viên. Đồng thời, tiếp tục tăng cường sự hợp tác giữa Nhà trường và doanh nghiệp để nắm bắt kịp thời nhu cầu thực tế của người học cũng như tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp, qua đó cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Trung tâm còn kết hợp với Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế, kết hợp với doanh nghiệp, tổ chức ngày hội tuyển dụng Open’Day. Hoạt động này nhằm giúp sinh viên có cơ hội tham quan thực tế tại doanh nghiệp để tìm hiểu và lựa chọn công việc phù hợp.

Bên cạnh đó, trung tâm còn có các hoạt động tư vấn chế độ chính sách, pháp luật, giúp sinh viên có thể hưởng được những chính sách ưu đãi tại địa phương, tại Trường. Mở rộng hỗ trợ nữ sinh viên, là một hoạt động cần thiết với một ngôi trường nữ sinh chiếm đại đa số.

Với một đội ngũ cán bộ trẻ, năng động, nhiệt huyết. Sự phối hợp giữa Trung tâm và Nhà trường, giữa Trung tâm và các tổ chức Đoàn hội, Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế hứa hẹn sẽ là một địa chỉ, một điểm cầu uy tính cho sinh viên, doanh nghiệp và  sự tin tưởng của Nhà trường trong sự nghiệp phát triển chất lượng đào tạo của trường, tạo ra những thế hệ sinh viên phát triển toàn diện từ kiến thức đến kĩ năng, cung cấp nguồn nhân lực  chất lượng cao, đáp ứng được nhu thực tiễn, nâng cao vị thế của Nhà trường trong xã hội.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Sinh viên, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế

Địa chỉ: 57 Nguyễn Khoa Chiêm, Thành phố Huế

Điện thoại: (0234) 3 938 295.

Email: dhnn_tvht@hueuni.edu.vn

Facebook: Tư vấn Hỗ trợ