Thứ năm, 16/03/2023
443

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ SÁT CÁNH CÙNG SINH VIÊN TRÊN CON ĐƯỜNG KHẲNG ĐỊNH CHÍNH MÌNH

Khi tiếng ve gọi hè râm ran trong từng vòm lá, chùm phượng vĩ bung những sắc hoa đỏ rợp trời, những tà áo trắng thi nhau thướt tha trên sân trường, ấy là lúc mùa thi đã cận kề. Các sĩ tử bây giờ ai nấy cũng đều đang rất tất bật, lo lắng chuẩn bị cho kì thi quan trọng của đời người, băn khoăn với những lựa chọn cho tương lai, hay bịn rịn, tiếc nuối nhận ra mình đang sống trong những ngày tháng cuối cùng của thời học sinh - quãng thời gian trong trẻo, tươi đẹp của tuổi học trò sắp sửa kết thúc.
Tiếp nối hành trình Tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh năm 2023, Đoàn Tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Ngoại ngữ Huế đã có dịp đến thăm mái trường THPT Nguyễn Sinh Cung thân yêu vào một ngày trời ươm nắng.
Toàn cảnh buổi tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh 2023
Mở đầu chương trình là phần văn nghệ đến từ đại diện Đoàn tư vấn của trường. Không chỉ góp vui cho không khí của chương trình mà bạn Nguyễn Khánh Tường Vy - thành viên CLB Guitar Trường Đại học Ngoại ngữ Huế cũng đã chia sẻ một số kinh nghiệm và lời chúc đến các sĩ tử cuối cấp trường THPT Nguyễn Sinh Cung.
Tiết mục văn nghệ giao lưu của Đoàn Tư vấn Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế
Buổi Tư vấn diễn ra trong không khí vô cùng sôi nổi và hào hứng, các bạn học sinh Trường THPT Nguyễn Sinh Cung đã cho thấy rõ sự quan tâm đến các ngành học, cũng như các chương trình quốc tế, du học. Bộ phận Tư vấn tuyển sinh của Trường đã giải đáp cặn kẽ, giúp các bạn hiểu sâu hơn về chương trình học, cơ hội việc làm, cách thức xét tuyển,... của mỗi ngành học. Dành rất nhiều sự quan tâm về các Câu lạc bộ của Trường, bạn Trần Văn Khánh lớp 12B4 đưa ra thắc mắc: “Thưa thầy, khi học tập tại trường, liệu có những có những câu lạc bộ, hay các hoạt động ngoại khóa nào phù hợp để giúp chúng em nâng cao kĩ năng mềm không ạ?”. Trước câu hỏi này, ThS. Phan Thanh Tiến - Phó Trưởng phòng Đào tạo cũng có một số chia sẻ: “Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế luôn tự hào là một môi trường học tập năng động, sáng tạo trong việc giúp các sinh viên xây dựng kỹ năng và phát triển toàn diện. Nếu em là tân sinh viên của nhà Ngoại ngữ Huế, em sẽ có cơ hội tham gia hoạt động trong số 12 CLB trực thuộc Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên và hơn 10 CLB lớn nhỏ trực thuộc các Khoa. Mỗi CLB ở Trường Đại học Ngoại ngữ đều có một điểm mạnh riêng, từ những CLB thiên về kỹ năng mềm, đến các CLB chuyên về truyền thông, học thuật và tình nguyện. Bên cạnh đó, mỗi học kì các Khoa, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên của trường luôn tổ chức các buổi workshop, webinar, ngoại khóa nhằm hỗ trợ tối đa cho các em về các vấn đề liên quan đến học tập chuyên ngành và xây dựng các nền tảng kiến thức nhằm thúc đẩy hội nhập.
ThS. Phan Thanh Tiến cùng những chia sẻ trong buổi Tư vấn.
Có thể nói, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vinh dự là một trong những cơ sở hàng đầu về đào tạo chuyên ngành ngoại ngữ ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên trẻ trung, nhiệt huyết với nghề, cùng với sự đổi mới, nâng cao chuyên môn giảng dạy, phù hợp với nguyện vọng sinh viên mỗi năm, Trường hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn. Hãy tự tin, nỗ lực làm hết sức mình và đừng bỏ cuộc. Kỳ thi không cần phải căng thẳng, tất cả là ở bạn. Chúc các sĩ tử sẽ đạt được kết quả tốt nhất trong kì thi THPT Quốc gia, toại nguyện vào ngôi trường mơ ước bấy lâu nay. Và đừng quên rằng cánh cửa Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế sẽ luôn rộng mở, chào đón các bạn một cách nhiệt thành nhất!
Minh Thư, CLB Báo chí