Thứ năm, 02/03/2023
1063

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC HUẾ - ĐỒNG HÀNH TRONG HÀNH TRÌNH VIẾT TIẾP ƯỚC MƠ

Tháng 3 đến, mùa xuân cũng đang dần khép lại, nhường chỗ cho cái nắng ấm áp đầu hạ len lỏi vào từng ngóc ngách của con phố. Nhắc về mùa hạ, ắt hẳn trong kí ức mỗi người sẽ là hình ảnh cánh phượng đó rực cả một khoảng trời, làm bừng sáng cả một góc sân trường. Mùa hạ - mùa của sự nuối tiếc và chia ly. Và đối với những cô cậu học trò cuối cấp, mùa hè cuối cùng này lại càng trở nên đặc biệt hơn. Mùa hè đến cũng có nghĩa là kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia không còn xa nữa. Đây là khoảng thời gian mà ai nấy đều lao đầu vào việc học, “dùi mài kinh sử” để đạt được ước mơ. Bên cạnh những áp lực của việc học thì nhiều cậu bạn vẫn còn đang đắn đo với những lựa chọn cho tương lai. Liệu ngôi trường mới có phù hợp với mình không? Nên chọn trường, chọn ngành như thế nào mới phù hợp?
Để tiếp nối sứ mệnh đưa ước mơ của thế hệ trẻ vươn ra thế giới, hôm qua, ngày 02/03/2023, bánh xe của hành trình Tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh năm 2023 của trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã dừng chân tại mái trường đầu tiên - Trường THPT Trần Văn Kỷ.


Quang cảnh nhà thi đấu - nơi diễn ra chương trình Tư vấn hướng nghiệp
Tại Chương trình Tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh năm nay, thầy Bùi Hữu Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế, cùng đại diện các thầy, cô trong ban tư vấn đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã điều hành phần giới thiệu môi trường học cũng như các ngành học và chỉ tiêu. Bên cạnh đó, rất nhiều câu hỏi được các bạn sinh viên đặt ra xoay quanh các vấn đề phương thức xét tuyển, cơ hội việc làm sau đại học, chính sách học bổng.
Thầy Bùi Hữu Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế giới thiệu về Trường và tư vấn cho các bạn học sinh tại trường THPT Trần Văn Kỷ.
Trong không khí những tháng cận kề kì thi như thế này, chương trình Hướng nghiệp - Tuyển sinh của các trường trên khắp cả nước luôn là mối quan tâm lớn của đông đảo các bạn học sinh. Trong đó, Trường Đại học Ngoại ngữ cũng đã trở thành một sự lựa chọn lý tưởng cho con đường học vấn và chấp cánh ước mơ của nhiều lớp thế hệ trẻ vươn ra thế giới. Và để nắm lấy cơ hội ấy, bạn Trần Nguyễn Phương Uyên, học sinh lớp 12B6 đã bày tỏ: “Đến với buổi tư vấn hôm nay, em rất muốn chia sẻ rằng sự yêu thích đặc biệt dành cho ngôn ngữ cũng nét đẹp văn hóa của đất nước Trung hoa đã dẫn em tìm đến với trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Sẽ thật tuyệt vời nếu như bản thân em có thể đậu ngành Ngôn ngữ Trung như mong đợi. Và khi cơ hội ấy đến, với  khoảng thời gian học tập bao lâu thì em có thể có cơ hội thực tập ở những tập đoàn lớn không ạ?”. 
Để giải đáp thắc mắc của bạn, ThS. Bùi Hữu Hũng đã trực tiếp chia sẻ: “Theo chương trình học chung ở trường đối với ngành Ngôn ngữ thì sinh viên sẽ bắt đầu đi thực tập vào sau học kì 2 của năm học thứ 3. Trong thời sắp tới, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế có rất nhiều cơ hội để thực tập không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài . Thầy thông tin thêm, trong thời gian vừa qua và sắp đến, Trường sẽ tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác với các tập đoàn, công ty trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ quá trình thực tập của sinh viên. Cho nên sinh viên hiện đang học tập ở trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế có rất cơ hội để thực tập ngành ngôn ngữ Trung Quốc nói riêng và các ngành khác nói chung là rất nhiều. Ngoài ra, Trường cũng đang xúc tiến làm việc với các trường, công ty ở Đài Loan, Trung Quốc để đưa các em đi thực tập ở môi trường bản xứ.”
Bạn Phương Uyên, lớp 12B6 cùng các bạn học sinh khác đặt câu hỏi cho ngành học ước mơ
Sau khi được Ban tư vấn của trường giải đáp chi tiết, bạn Phương Uyên cho biết: “Khi được nghe tư vấn, em thấy cơ hội thực tập không chỉ dừng lại ở các tập đoàn lớn nhỏ trong nước như em nghĩ. Việc trường đang phối hợp với các đối tác ở Trung Quốc, Đài Loan đã gây ấn tượng lớn với em. Em nghĩ trong tương lai, em sẽ cố gắng hết sức mình để được theo đuổi ước mơ đến với xứ sở Trung Hoa của mình cùng với HUFLIS ạ.”
Cũng trong buổi sáng 2/3/2023, tại các quầy tư vấn tuyển sinh cũng đã trưng bày rất nhiều món quà nhỏ từ các đơn vị cũng như không gian trải nghiệm văn hóa dành cho những bạn có yêu thích và quan tâm đến chương trình tuyển sinh.




Tại khu vực tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Ngoại ngữ luôn thu hút đông đảo sự quan tâm của các học sinh và giáo viên trường THPT Trần Văn Kỷ
Chuyến đi nào cũng sẽ kết thúc để lăn bánh đến một nơi khác. Dù khoảng thời gian tư vấn không quá lâu nhưng mong rằng những trải nghiệm ấy sẽ giúp các bạn xác định được hướng đi đúng cho bản thân. Hy vọng trong hướng đi ấy, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế có thể đồng hành cùng bạn viết tiếp ước mơ. Cuối cùng, chúc các bạn lớp 12 trường THPT Trần Văn Kỷ sẽ có được một kỳ thi tốt nghiệp THPT thật thành công! Hãy nhớ không được để bản thân bỏ cuộc, cánh cửa của thành công chỉ đóng lại với những ai ngừng cố gắng!
Một số hình ảnh khác tại Chương trình Tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh năm 2023