THÔNG BÁO VỀ VIỆC CẤP, QUẢN LÝ, SỬ SỤNG VÀ THU HỒI HỘP THƯ ĐIỆN TỬ SINH VIÊN
Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, cũng như công tác trao đổi thông tin giữa nhà trường với sinh viên, nhà trường tiến hành cấp cho mỗi sinh viên đang theo học tại Trường hộp thư điện tử có định dạng @huflis.edu.vn.
Phòng Công tác sinh viên thông báo đến sinh viên về việc quản lý, sử dụng và thu hồi hộp thư điện tử như sau:
I. CẤP HỘP THƯ ĐIỆN TỬ CHO SINH VIÊN KHÓA 22
Thông tin tài khoản hộp thư điện tử sinh viên:
- Tài khoản hộp thư điện tử sinh viên có định dạng như sau: Mã_số_sinh_viên@huflis.edu.vn
- Mật khẩu đăng nhập lần đầu:
+ Đối với sinh viên Khoa tiếng Anh: anh22@huflis
+ Đối với sinh viên Khoa tiếng Pháp – tiếng Nga: pn22@huflis
+ Đối với sinh viên Khoa tiếng Trung: trung22@huflis
+ Đối với sinh viên Khoa NN&VH Nhật Bản: nhat22@huflis
+ Đối với sinh viên Khoa NN&VH Hàn Quốc: han22@huflis
+ Đối với sinh viên Khoa Quốc tế học: qth22@huflis
+ Đối với sinh viên Khoa Việt Nam học: vnh22@huflis
Ví dụ: Sinh viên Nguyễn Văn A, Khoa tiếng Anh có mã sinh viên là 25F7010000 thì tài khoản hộp thư điện tử tương ứng là 25F7010000@huflis.edu.vn. Mật khẩu sẽ là: anhk22@huflis
Lưu ý:
- Sinh viên phải đổi và lưu mật khẩu sau lần đăng nhập đầu tiên.
- Sinh viên KHÔNG SỬ DỤNG trong thời gian 3 THÁNG sẽ bị xóa tài khoản.
- Trong trường hợp quên mật khẩu, sinh viên có thể tham khảo thông tin ở link sau để khôi phục lại mật khẩu: https://tuyensinh.huflis.edu.vn/News/Detail/cach-khoi-phuc-mat-khau-email_20250613172543
II. QUY ĐỊNH SỬ DỤNG HỘP THƯ ĐIỆN TỬ SINH VIÊN
- Nhà trường cấp hộp thư điện tử cho mỗi sinh viên nhằm mục đích hỗ trợ cho việc tiếp nhận thông tin từ Nhà trường đến sinh viên, không phải là tài khoản học vụ.
- Sinh viên phải chịu trách nhiệm trước Pháp luật và Nhà trường về nội dung của những thư được gửi đi từ hộp thư của mình.
- Khi muốn liên hệ công việc hoặc trao đổi với cán bộ, giảng viên, người lao động trong Trường sinh viên phải sử dụng hộp thư điện tử đã được Trường cấp.
* Nhà trường nghiêm cấm sử dụng hộp thư điện tử cho các mục đích:
+ Phát tán thông tin mang tính chất đồi trụy và phản động.
+ Phát tán virus hoặc các phần mềm phá hoại.
+ Giả mạo hoặc tìm cách giả mạo một bức thư điện tử dưới danh nghĩa một người khác; chiếm đoạt hộp thư điện tử, thay đổi, giả mạo một phần hoặc toàn phần nội dung thư của người khác.
+ Phát tán thông tin mang tính kích động, đả kích tổ chức hay cá nhân
+ Phát tán thông tin mang tính kích động, đả kích các văn bản pháp quy của Đảng, Nhà nước và các tổ chức.
+ Phát tán những tin đồn sai sự thật.
+ Quấy rối người khác hoặc phát tán thông tin quấy rối người khác.
+ Phát tán các thông tin quảng cáo, các đường dẫn vào trang mạng xã hội không phục vụ mục đích của hộp thư, các tài liệu của Nhà trường khi chưa được chấp thuận của Nhà trường.
III. QUY ĐỊNH VỀ BẢO QUẢN HỘP THƯ ĐIỆN TỬ
- Hộp thư điện tử khi được cấp cho sinh viên được xem như là tài sản của Nhà trường, do đó sinh viên phải có trách nhiệm bảo vệ hộp thư điện tử của mình và tuân thủ các quy định về sử dụng hộp thư điện tử.
- Không được đưa mật khẩu hộp thư điện tử của mình cho người khác sử dụng.
- Thường xuyên kiểm tra email ít nhất 1 lần/tuần để nhận hoặc trả lời các thông tin chung của Trường.
- Để tăng cường tính bảo mật, sinh viên thường xuyên thay đổi mật khẩu.
- Khi phát hiện mật khẩu hộp thư của mình bị thay đổi (không đăng nhập được) sinh viên phải liên hệ ngay với phòng Công tác sinh viên để báo cáo và chờ khôi phục lại mật khẩu.
- Khi cần sự hỗ trợ về hộp thư điện tử, sinh viên liên hệ với Phòng CTSV, qua ThS. Bùi Hữu Hùng, zalo: 0843647686 (trong giờ hành chính).
IV. THIẾT LẬP BẢO MẬT 2 LỚP CHO TÀI KHOẢN EMAIL CÔNG VỤ (@huflis.edu.vn)
Để tăng cường đảm bảo an toàn thông tin, bảo vệ dữ liệu cá nhân cũng như hạn chế cơ sở dữ liệu bị xâm nhập trái phép vào hệ thống email công vụ, bộ phận CNTT, Phòng KH,TC&CSVC khuyến cáo đến toàn bộ người dùng về việc bắt buộc thiết lập bảo mật 2 lớp (Xác thực hai yếu tố – 2FA) cho tài khoản email của mình.
1. Thời gian thực hiện
- Bắt đầu từ: 06/09/2025
- Kết thúc: 30/09/2025
2. Lợi ích khi kích hoạt xác minh 2 yếu tố
- Nâng cấp toàn quyền cho tài khoản.
- Ngăn chặn truy cập trái phép
- Bảo vệ dữ liệu, thông tin quan trọng trong hệ thống.
3. Cách thiết lập xác minh 2 yếu tố
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản email công vụ.
Bước 2: Chọn Tài khoản
Bước 3: Chọn Bảo mật ⇒ Chọn Xác minh 2 bước
Bước 4: Chọn Bắt đầu ⇒ Nhập mật khẩu của bạn ⇒ Nhấn nút Tiếp theo
Bước 5: Điền số điện thoại và nhận mã ⇒ Nhấn Gửi
Bước 6: Điền mã xác thực được gửi trong tin nhắn SMS ⇒ Nhấn Tiếp theo ⇒ Chọn Bật để hoàn tất
4. Các công cụ quan trọng đã được bộ phận CNTT tích hợp vào email
Ngoài các công cụ có sẵn của gmail như: Gmail, Meet, Drive, Classsroom,… bộ phận CNTT đã tích hợp thêm một số công cụ AI tiên tiến nhất hiện nay nhằm phục vụ công việc dạy và học một các hiệu quả nhất, cụ thể:
- ChatGPT: AI giao tiếp và sáng tạo nội dung
- Google Gemini: Trợ lý AI mới
- Grammarly-AI Writing Assistant: Hỗ trợ viết với AI
- Microsoft Copilot: Trợ lý AI của bạn cho Windows
- QuillBot - AI Writing Keyboard: AI diễn đạt lại
- Hemingway Editor - AI viết
- Speechify - AI chuyển văn bản thành giọng nói
- DeepL Translator - AI dịch ngôn ngữ
5. Liên hệ
Trong quá trình thực hiện, nếu có thắc mắc vui lòng liên hệ CV Nguyễn Sơn (bộ phận CNTT) qua SĐT: 0949369444 để được hỗ trợ kịp thời.
V. THU HỒI HỘP THƯ ĐIỆN TỬ ĐỐI VỚI SINH VIÊN ĐÃ TỐT NGHIỆP, NGHỈ HỌC
Để hạn chế việc sử dụng hộp thư điện tử của Nhà trường vào những mục đích không đúng quy định, Trường sẽ tiến thu hồi hộp thư điện tử đối với sinh viên đã nghỉ học, đã tốt nghiệp từ tháng 6/2025 trở về trước.
Thời gian thu hồi: Bắt đầu từ ngày 15/09/2025.
Đề nghị sinh viên nghiêm túc thực hiện thông báo này./.
Tin liên quan
- THÔNG BÁO CẬP NHẬT THÔNG TIN NỘI, NGOẠI TRÚ SINH VIÊN NĂM HỌC 2025-2026 (12/09/2025)
- CUỘC THI " SINH VIÊN KINH DOANH SỐ NĂM 2025" (11/09/2025)
- THÔNG BÁO THẺ SINH VIÊN HẾT HIỆU LỰC HỌC KỲ II, NĂM HỌC 2024-2025 (09/09/2025)
- ĐĂNG KÍ THAM DỰ LỄ KHAI GIẢNG ĐẠI HỌC HUẾ NĂM HỌC 2025-2026 (04/09/2025)
- ĐIỀU ĐỘNG SINH VIÊN THAM DỰ LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2025 - 2026 (21/08/2025)