Thứ năm, 16/03/2023
403

THẮP SÁNG ƯỚC MƠ TRÊN GIẢNG ĐƯỜNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC HUẾ

Khác với mùa xuân của những khung cảnh tràn đầy sức sống, mùa thu nhẹ nhàng, mát mẻ, yên bình và có phần nhẹ nhàng hưởng thụ. Cũng khác với mùa đông lạnh lẽo mang theo cái lạnh nhưng chính cái lạnh lẽo ấy lại khiến cho mọi người gần nhau để trở nên nồng ấm hơn bao giờ hết thì mùa hè lại mang một ý nghĩa đặc biệt. Tháng ba -  tháng cháy bỏng tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, của thanh niên, mang cho mình một nguồn năng lượng nào đó dâng trào làm cho ta có sự nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng.
Những ngày tháng ba nắng với nóng oi ả, cùng với những tiếng ve rộn ràng khắp sân trường thì cũng là lúc các sĩ tử ở mọi miền tổ quốc vẫn đang cày ải với đống bài tập ngập tràn, ôn bài với những đống đề cương dài như vô tận với hi vọng bản thân sẽ đạt được kết quả như mong muốn tại kì thi tốt nghiệp THPT 2023. Với một tâm hồn đầy mơ mộng thì rất rất nhiều các bạn học sinh cấp 3 vẫn chưa có đủ thông tin về quãng đường đại học, về điểm số, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp, hoạt động ngoại khóa, văn hóa học tập ở đại học,…
Hiểu được điều này, thay vì để các bạn học sinh vướng bận những thắc mắc về đại học, Đoàn tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Ngoại ngữ lại tiếp tục hành trình tư vấn tuyển sinh với những chia sẻ cực kì bổ ích, cung cấp cho các bạn học sinh những thông tin đáng giá, những định hướng và tư vấn hiệu quả về quãng đường đại học sắp tới. Vào ngày 16/03/2023, Đoàn Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ đã ghé thăm trường THPT Đặng Huy Trứ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tập thể lớp 12  Trường THPT Đặng Huy Trứ tham gia chương trình Tư vấn hướng nghiệp - Tuyển sinh năm 2023 tại Nhà thi đấu
Những tia nắng chói chang chiếu rọi qua tán lá trong khuôn viên trường hòa cùng với tinh thần nhiệt huyết của đoàn tuyển sinh thì chương trình tư vấn tuyển sinh đã thu hút đông đảo học sinh tham gia. 
Học sinh Trường THPT Đặng Huy Trứ háo hức chờ đón chương trình tư vấn tuyển sinh năm 2023
Cũng trong buổi sáng hôm ấy, thầy Hoàng Phồn Hưng – Hiệu trưởng Trường THPT Đặng Huy Trứ có đôi lời lưu ý đến các em học sinh lớp 12: "Hôm nay, các em dành 3 tiếng ở đây, thay vì ôn tập ở trên lớp, thì việc ngồi ở đây, các em có thể nắm những thông tin liên quan cần thiết để định hướng cho lựa chọn cá nhân. Đây chính là cơ hội để các em được gỡ rối những thắc mắc mà lâu nay bản thân chưa giải được và hiểu rõ hơn về định hướng nghề nghiệp cho tương lai thông qua các chia sẻ của thầy cô từ các Đoàn tư vấn tuyển sinh trong và ngoài tỉnh. Thầy hy vọng các em có thể trật tự và lắng nghe những lời chia sẻ đó để có thể định hướng tốt cho kì thi sắp tới và tương lai sau này.
Thầy Hoàng Phồn Hưng - Hiệu trưởng nhà Trường phát biểu trong Chương trình Tư vấn hướng nghiệp - Tư vấn năm 2023
Tại chương trình tư vấn tuyển sinh năm nay, hầu hết các bạn học sinh đều vừa vui mừng, phấn khởi, hạnh phúc và cũng bồn chồn lo lắng. Các bạn tích cực đặt các câu hỏi xoay quanh những vấn đề về văn hóa học tập ở đại học, phương thức xét tuyển, học bổng, ngành học, chỉ tiêu xét điểm,... Ngoài việc việc lắng nghe và trao đổi với các đại diện Đoàn tư vấn tuyển sinh, các bạn học sinh tham dự còn được tham gia những trò chơi nhỏ mang tính tương tác cao, đem lại không khí vui tươi, thoải mái tăng thiện cảm, gắn kết giữa các Đoàn tuyển sinh và các bạn học sinh của THPT Đặng Huy Trứ. Về phía đại đại diện Đoàn tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Ngoại ngữ, thầy ThS. Phan Thanh Tiến - Phó Trưởng phòng Đào tạo cũng đã lắng nghe và giải đáp những thắc mắc cho các bạn học sinh cuối cấp đồng thời giúp các bạn tìm được lời giải đáp cho những băn khoăn, trăn trở của mình và có thể lựa chọn một phương pháp học tập thật đúng đắn và phù hợp với bản thân.
ThS. Phan Thanh Tiến - Phó Trưởng phòng Đào tạo chia sẻ những thông tin hữu ích cho các học sinh.
 Bạn Lê Thị Kim Sương lớp 12A3 trường THPT Đặng Huy Trứ đã đặt câu hỏi như sau: “Thưa thầy, em rất yêu thích tiếng Anh. Nếu trúng tuyển được ngành Ngôn ngữ Anh thì em sẽ được học tập những chuyên ngành nào ạ?” Để giải đáp thắc mắc của bạn ThS. Phan Thanh Tiến - Phó Trưởng phòng Đào tạo đã có những chia sẻ như sau: “Hiện nay, ngành Ngôn ngữ Anh của trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đang đào tạo 5 chuyên ngành: Phiên dịch, Biên dịch, Sư phạm Tiểu học, Du lịch và Ngữ Văn. Trong đó, chuyên ngành Phiên - Biên dịch các em sẽ được học những kiến thức liên quan đến dịch thuật ngoại ngữ. Còn đối với chuyên ngành Sư phạm Tiểu học, khoa sẽ tạo điều kiện để các em được học về tâm lí trẻ nhỏ, những phương pháp dạy tiếng Anh cho lứa tuổi thiếu nhi. Bên cạnh đó, chuyên ngành Du lịch sẽ là chuyên ngành phù hợp cho những bạn đam mê với việc làm hướng dẫn viên, quảng bá văn hóa đất nước cho bạn bè quốc tế. Và cuối cùng là chuyên ngành Ngữ văn. Đây là chuyên ngành sẽ học chuyên sâu về văn hóa, con người và ngôn ngữ.”
 Sau hơn 2 giờ làm tư vấn và giải đáp, buổi tư vấn tuyển sinh đã diễn ra thành công một cách tốt đẹp. Hy vọng những chia sẻ bổ ích và sự tâm huyết mà Đoàn tư vấn tuyển sinh đã mang đến cho các bạn học sinh Trường THPT Đặng Huy Trứ năm nay sẽ là kim chỉ nam giúp các bạn định hướng đúng đắn và phù hợp. Bên cạnh đó, mong rằng con đường mà các bạn lựa sẽ chứa nhiều niềm vui, trải nghiệm và thành công. Điều đó sẽ càng tuyệt vời hơn nếu Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế có thể cùng bạn đồng hành trong chính hành trình ấy. Hẹn gặp lại các bạn trường THPT Đặng Huy Trứ một ngày không xa và chúc các em sẽ có một kỳ thi thật thành công!
Minh Thư, CLB Báo Chí