Thứ bảy, 18/03/2023
421

MỞ RA NGUỒN TRI THỨC VÔ TẬN CÙNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC HUẾ

Thời gian thấm thoát trôi qua, những cơn gió se lạnh và những cơn mưa bất chợt của mùa xuân đã phải nhường chỗ cho nắng ấm. Mùa hạ đến, là màu của phượng nở, ve ca, là mùa của sự chia ly, và cũng là mùa mà các cô cậu học trò cuối cấp bước vào giai đoạn ôn thi, đặc biệt là các sĩ tử trong kì thi THPT quốc gia năm 2023, các bạn sẽ phải chuẩn bị cho bản thân thật kĩ càng những hành trang sắp tới trong tương lai để theo đuổi ước mơ của mình. Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế là điểm đến lý tưởng, là ngọn lửa đam mê để các bạn vươn tới ước mơ của mình. Với chặng đường tuyển sinh lần này, đích đến là THPT Hương Trà. Tại đây, đoàn tư vấn tuyển sinh trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế là có sự gặp gỡ, giao lưu và trao đổi cũng như định hướng cho các bạn học sinh.

Nhà thi đấu trường THPT Hương Trà - Nơi tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp.

Thời gian không còn đủ nhiều để các bạn bắt đầu chuẩn bị hành trang mới, với những lo lắng khi sắp phải đối mặt với chặng đường tiếp theo của cuộc đời, các bạn học sinh đã rất sôi nổi, tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh. Rất nhiều những câu hỏi, thắc mắc về Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã được đoàn tư vấn giải đáp kỹ càng và chi tiết.

Ths. Bùi Hữu Hùng cùng đoàn tư vấn tuyển sinh các trường tại THPT Hương Trà

Bạn Phạm Thị Hồng Hạnh lớp 12B1 thắc mắc: “Bản thân em là một người đam mê rất nhiều thứ tiếng, ngôn ngữ Hàn là ngành mà em hướng tới khi lựa chọn đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế là ngôi trường tương lai và ngoại ngữ không chuyên là tiếng Trung, bên cạnh đó em cũng rất thích tiếng Anh nhưng không đủ năng lực để học song ngành, không biết ở trường mình có các câu lạc bộ liên quan đến tiếng Anh để bản thân em có thể giao tiếp cũng như trò chuyện tiếng Anh với những người có cùng đam mê không ạ?”

Ths. Bùi Hữu Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế giải đáp thắc mắc cho các bạn học sinh

Giải đáp thắc mắc của bạn Hồng Hạnh, Thạc sĩ Bùi Hữu Hùng: “ Trường Đại học Ngoại ngữ chính là nơi đào tạo về ngoại ngữ và có rất nhiều sân chơi để các bạn giao lưu với nhiều thứ tiếng khác nhau, bên cạnh ngôn ngữ chính là tiếng Hàn và ngoại ngữ không chuyên tiếng Trung, để đáp ứng niềm đam mê tiếng Anh của bạn, ở đây có câu lạc bộ Speecup trực thuộc Đoàn Thanh niên và E4E (English for everyone) thuộc khoa Tiếng Anh, là hai câu lạc bộ chuyên tổ chức các hoạt động về tiếng Anh. Tại đây các bạn sẽ có những hoạt động sinh hoạt câu lạc bộ hoàn toàn bằng tiếng Anh liên quan tới những chủ đề về học tập hoặc trong cuộc sống vì vậy bạn có thể rèn luyện cho mình kỹ năng nghe nói tiếng Anh trôi chảy. Ngoài ra còn có những hoạt động gặp gỡ và giao lưu văn hóa với các sinh viên quốc tế, như rồi ngày 7/3/2023 vừa qua, Đoàn trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Huế cùng CLB SPEECUP và LCĐ Khoa tiếng Anh đã tổ chức thành công chương trình giao lưu văn hóa với sinh viên trường Đại học Muban Chombueng Rajabhat, Thái Lan.”

Thầy Hùng cũng cho biết thêm: "Ngoài ra ở trường cũng có rất nhiều câu lạc bộ để các bạn tham gia các hoạt động ngoài giờ và thêm rất nhiều kỹ năng mềm bổ ích khác như: Báo Chí, Sao Bắc Đẩu, Sinh viên Tình nguyện, Karatedo, Guitar v..v. Lợi ích của việc tham gia các câu lạc bộ và hoạt động ngoài giờ là các bạn có thêm kỹ năng mềm như nói trước đám đông, kỹ năng giao tiếp, và các bạn cũng có thêm nhiều bạn bè hoặc các mối quan hệ mới. Các bạn cũng có thể phát triển khả năng tư duy và sáng tạo cũng như năng lực lãnh đạo của mình.”

Thời gian không còn đủ nhiều để các bạn bắt đầu chuẩn bị hành trang mới, với những lo lắng khi sắp phải đối mặt với chặng đường tiếp theo của cuộc đời, các bạn học sinh đã rất sôi nổi, tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh. Rất nhiều những câu hỏi, thắc mắc về  Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã được đoàn tư vấn giải đáp kỹ càng và chi tiết.

Đoàn tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế phát quà cho các em học sinh

Vậy là chuyến hành trình tư vấn tuyển sinh tại THPT Hương Trà đã kết thúc, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế sẽ lại tiếp tục chuyến hành trình đồng hành và thắp sáng ước mơ cho những thế hệ tiếp theo. Chúc cho các bạn sĩ tử trong cuộc thi sắp tới gặt hái được thành tích và kết quả thật tốt, đạt được nguyện vọng của mình, mở ra một tương lai tươi sáng. Hẹn gặp các bạn vào một ngày không xa ở cánh cổng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế nhé!

CLB Báo chí