Thứ sáu, 26/04/2024
679

CLB MIRAI YOSAKOI – KHOA NN & VH NHẬT BẢN BÙNG NỔ TẠI LỄ HỘI YOSAKOI – LỄ HỘI VĂN HÓA VIỆT NHẬT

Ngày 13 – 14/4 vừa qua, Lễ hội Văn hóa Việt – Nhật và Liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024 đã được tổ chức tại Aeon Mall Hà Nội. Đây là năm thứ hai mà Liên hoan Yosakoi Việt Nam được tổ chức.
Lễ hội được đồng chủ trì bởi Hội Giao lưu Văn hóa Việt Nam – Nhật Bản, Viện CLEF, Trung tâm tiếng Nhật Núi Trúc - Sugi Ryotaro, Nhà xuất bản Kim Đồng, Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông và một số cơ quan thuộc tỉnh Kochi.
Đây là lễ hội lớn trong năm bởi sự góp mặt của ba câu lạc bộ Yosakoi từ ba miền Bắc – Trung – Nam, bên cạnh đó còn có sự tham gia của các đội Yosakoi Nhật Bản như Softbank, Tiida – ASEAN Yosakoi, Bakankiheitai, All Star with JP, Mugenkajipitu, Tacyon.
(Lễ hội Yosakoi – Lễ hội Văn hóa Việt – Nhật)
Du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như mặc Yukata, chơi trò chơi Nhật Bản, làm tranh Đông Hồ, hay tìm mua sách của Kim Đồng. Không chỉ vậy, các đội Yosakoi đã mang đến những màn trình diễn vô cùng ấn tượng, đầy màu sắc và tràn đầy năng lượng. Mỗi đội đều thể hiện sự sáng tạo và nhiệt huyết của mình qua những bước nhảy điêu luyện, trang phục rực rỡ và âm nhạc sôi động.           




(Một số hình ảnh của các đội Yosakoi trong buổi trình diễn)
Năm đội Yosakoi đến từ Nhật Bản đã mang đến những màn trình diễn vô cùng đặc sắc, thể hiện trọn vẹn tinh thần và bản sắc văn hóa ở xứ sở mặt trời mọc. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của những đội Yosakoi Việt Nam trong trang phục Việt Nam như áo dài, áo dân tộc Dao đã tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho lễ hội.



 
(Các đội Yosakoi mang bản sắc dân tộc Việt Nam vào màn trình diễn)
Đặc biệt trong Lễ hội lần này, CLB Mirai Yosakoi của khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vô cùng vinh dự khi được góp mặt trong buổi lễ hội lớn này. Mirai Yosakoi kết hợp với đội Bakankiheitai đến từ tỉnh Yamaguchi và đội Nishinami Yosakoi của Hà Nội đồng diễn bài Yamato Damashii. Hai ngày lễ hội tuy ngắn ngủi nhưng đã đem lại vô vàn cảm xúc cũng như những kỷ niệm đẹp giữa ba đội Yosakoi.


(Ảnh lưu niệm của 3 đội Nishinami Yosakoi – Bakankiheitai – Mirai Yosakoi)




(Lần gặp mặt đầu tiên của đội Bakankiheitai và Mirai)

Lần đầu tiên CLB Mirai Yosakoi được tham gia vào lễ hội lớn như Yosakoi Festival. Đây là cơ hội tuyệt vời để các thành viên có thể thể hiện trước một lượng lớn khán giả. Và tại lễ hội Yosakoi cũng là nơi đánh dấu lần đầu tiên Mirai hợp tác với hai đội lớn như Nishinami và Bakankiheitai. Nishinami và Mirai đã kết thân từ lâu, đã có những cuộc gặp mặt sinh hoạt chung từ trước. Nhưng đối với đội Bakankiheitai, thì lại là một trải nghiệm hoàn toàn mới. Dù chỉ mới lần đầu gặp nhau, nhưng các bác đã rất nhiệt tình, chăm sóc các thành viên, làm cho khoảng cách giữa Mirai và Bakankiheitai cũng được rút ngắn lại, tạo cảm giác thân thương đến lạ. Cả ba đội đã có màn trình diễn thật nhiệt huyết, sôi động, góp phần truyền tải tinh thần và niềm đam mê Yosakoi đến với khán giả.

Đây là cơ hội mới để Mirai Yosakoi có thể bơi ra biển lớn, được nhìn thấy những màn nhảy yosakoi đặc sắc và đầu tư vô cùng kỹ lưỡng, sự tổ chức chuyên nghiệp, cũng như sự tốt bụng của mọi người. Tất cả những điều này đã giúp Mirai có thêm được nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm.

Lễ hội đã khép lại với những dư âm rộn ràng và niềm hân hoan trong trái tim mỗi người tham dự. Sự thành công này cũng là minh chứng cho sức sống mãnh liệt của văn hóa truyền thống và tinh thần hữu nghị giữa hai dân tộc. Yosakoi đã vẽ nên một bức tranh văn hóa đầy màu sắc, góp phần tăng cường giao lưu, hiểu biết giữa hai quốc gia.