Thứ tư, 03/04/2024
787

CHUYẾN THAM QUAN THÚ VỊ TẠI FUKUROI CỦA SINH VIÊN KHOA NN&VH NHẬT BẢN

Từ ngày 24/3 đến ngày 31/3 vừa qua, bạn Trần Thị Kim Thoa - là sinh viên lớp Nhật K18F, Khoa NN&VH Nhật Bản, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã trải qua chuyến tham quan tại Fukuroi, Nhật Bản với nhiều trải nghiệm và kiến thức thú vị.
Chương trình tham quan nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Khoa NN&VH Nhật Bản, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế và Hội hữu nghị Fukuroi - Việt Nam nhằm tích cực thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản nói chung và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế (Việt Nam) với nhân dân thành phố Fukuroi (tỉnh Shizuoka, Nhật Bản) nói riêng, qua đó góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết và tình hữu nghị lâu năm giữa nhân dân hai nước nhân dịp chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023).
Ngày 4/11/2023, Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật Fukuroi – Huế (袋井・フエ友好スピーチコンテスト )do Hội Hữu nghị Fukuroi – Việt Nam phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nhật tỉnh Thừa Thiên Huế và Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế tổ chức với chủ đề: 「AIの時代と人類の進歩」(Tạm dịch: “Thời đại của trí tuệ nhân tạo và tiến bộ của nhân loại”) dành cho sinh viên Khoa NN&VH Nhật Bản, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Cuộc thi đã thu hút rất nhiều các bạn sinh viên tham gia với nhiều bài viết ấn tượng, có những sắc màu, quan điểm riêng. Trong đó, sinh viên Trần Thị Kim Thoa lớp Nhật K18F đã xuất sắc giành được giải Nhất cuộc thi với phần thưởng là chuyến tham quan tại thành phố Fukuroi, Nhật Bản trong 7 ngày.
Sáng ngày 24/3/2024, bạn Trần Thị Kim Thoa đã chính thức đặt chân đến Nhật Bản và vinh hạnh được Ông Asaba Kazuyoshi - Chủ tịch Hội hữu nghị Fukuroi - Việt Nam tiếp đón tại sân bay Nagoya.
Trong chuyến đi này Kim Thoa đã được tham quan và trải nghiệm các hoạt động:
- Thăm tượng đài Phan Bội Châu tại chùa Jorinji và tham gia các sự kiện được lên lịch ở Fukuroi.
- Đến chào Tòa thị chính Thành phố Fukuroi, Hiệp hội Giao lưu Quốc tế và Hội công thương thành phố Fukuroi, tỉnh Shizuoka
- Tham quan bảo tàng Communication Plaza của Yamaha.
Nhân dịp chuyến tham quan lần này, các bạn sinh viên của Khoa NN&VH Nhật Bản, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đang là du học sinh tại Nhật Bản cũng được mời đến Fukuroi để cùng trải nghiệm.

Bạn Kim Thoa và các bạn sinh viên đến gặp mặt Tòa thị chính Thành phố Fukuroi, Hiệp hội Giao lưu Quốc tế và Phòng Thương mại và Công nghiệp Fukuroi
Tại Hội công thương thành phố Fukuroi, tỉnh Shizuoka, đại diện của Shizuoka Shimbun và Chunichi Shimbun đã phỏng vấn riêng bạn Trần Thị Kim Thoa về thành tích xuất sắc của bạn cũng như những suy nghĩ của bạn khi lần đầu tiên đến Nhật Bản. Bài phỏng vấn đã được đăng lên Shizuoka Shimbun và Chunichi Shimbun. Đây là một sự vinh dự của bạn Kim Thoa khi là chiếc cầu nối giữa hai nền văn hoá Việt Nam - Nhật Bản cũng như là niềm tự hào của Khoa NN&VH Nhật Bản, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế.

Bài báo phỏng vấn bạn Kim Thoa được đăng trên Shizuoka Shimbun và Chunichi Shimbun

Bài báo về bạn Kim Thoa và các sinh viên Khoa NN&VH Nhật Bản được đăng trên Shizuoka Shimbun và Chunichi Shimbun
Khi được phỏng vấn về cảm nhận của mình khi lần đầu đến Nhật Bản, Kim Thoa chia sẻ: “Đầu tiên là cảm xúc lo lắng vì đây là lần đầu tiên ra nước ngoài và đi một mình. Tuy nhiên được sự đón tiếp, chào mừng và sự chăm sóc từ mấy bác trong hội tôi cảm thấy rất yên tâm và trải qua những ngày thật sự vui vẻ. Nhật Bản là nơi một cái gì đó rất lạ, rất mới. Đó là môi trường, nếp sống và văn hóa của họ. Tôi đã có nhiều trải nghiệm mới mẻ ở đây, đặc biệt là trải nghiệm homestay với gia đình người Nhật. Tôi cũng học hỏi rất nhiều điều đồng thời cũng rất biết ơn các thầy cô trong khoa đã tổ chức cuộc thi và các bác trong Hội Hữu nghị Fukuroi – Việt Nam.


Bạn Kim Thoa và các bạn sinh viên chụp ảnh cùng các bác trong Hội Fukuroi - Việt Nam
Chuyến tham quan đã để lại ấn tượng đáng nhớ, nhiều kiến thức thú vị, tạo nên những trải nghiệm thực tế hữu ích không chỉ của riêng bạn Kim Thoa mà còn các bạn sinh viên của Khoa đang học tập tại Nhật Bản. Mong rằng, đây sẽ là bước đệm vững chắc để các bạn có thể định hướng và theo đuổi ước mơ ngành nghề trong tương lai.