Thứ hai, 11/03/2019
1795

Cơ hội học bổng, du học Khoa Tiếng Trung

Học bổng trong nước: Mỗi học kỳ và mỗi năm học có nhiều học bổng như học bổng của Đại học Huế, học bổng Nguyễn Trường Tộ ...
Học bổng của Khoa: 8/12 hằng năm là ngày “Đại đoàn kết” của Khoa Tiếng Trung, trong ngày này thường có rất nhiều suất học bổng khuyến khích học tập được trao đến cho các bạn sinh viên trong khoa có thành tích học tập tốt hoặc những sinh viên có hoàn cảnh khó.

Trao học bổng ngày đại đoàn kết Khoa Tiếng Trung 8/12

Học bổng ngoài nước 
Sinh viên Khoa Tiếng trung có nhiều cơ hội học tập tại các trường Trung Quốc có ký kết hợp tác đào tạo với trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế như Học viện Sư Phạm Ngọc Lâm, Đại học Sư Phạm Quảng Tây, Đại học Công Nghệ Hoa Nam, Đại học Hà Nam… Đó là những suất học bổng ngắn hạn ( 1 tháng, 3 tháng, một học kỳ, một năm học ) và học bổng dài hạn ( học bổng 2+2, 1+3). Ngoài ra sinh viên Khoa Tiếng Trung còn được tham gia các hoạt động tìm hiểu, giao lưu văn hóa, học tập Tiếng Trung thông qua chương trình Trại hè Hán ngữ được tổ chức và dịp hè hằng năm.

Các bạn sinh viên khoa trung đang tham gia học tập tại Trường Học viện Sư phạm Ngọc Lâm, Trung Quốc

Học bổng sau Đại học 
Sau khi hoàn thành chương trình Đại học, các bạn sinh viên có nguyện vọng học lên chương trình cao học thì khoa Tiếng Trung sẽ tư vấn, giới thiệu cho các bạn apply xin học bổng sau Đại học. Một số học bổng uy tín như Học bổng Chính phủ Trung Quốc CSC, học bổng Khổng Tử, học bổng Thành Phố…

Cựu sinh viên khoa Trung Lê Khương Minh Trang, Nguyễn Văn Tư, Huỳnh Thị Như Ý, Nguyễn Thị Ngân Hạnh giành được học bổng theo học Tiến sĩ, Thạc sĩ tại trường Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh, tham gia quảng bá hình ảnh Việt Nam tại lễ hội văn hoá thế giới.