Chủ nhật, 04/12/2022
334

NGÀY HỘI "TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP VÀ GIỚI THIỆU VIỆC LÀM" NĂM 2022

Nhằm tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Nhà nước về định hướng, phân luồn học sinh và đẩy mạnh kết nối giải quyết việc làm, thông tin thị trường lao động và là cầu nối cung - cầu giữa người lao động và người sử dụng lao động. Đồng thời tạo điều kiện cho các bạn Đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tìm hiểu, tiếp cận ngành nghề đào tạo của các trường Đại học, Cao đẳng và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp để giúp các em lựa chọn nghề nghiệp, ngành học phù hợp với định hướng, sở thích của bản thân, góp phần ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.
Sáng ngày 4 tháng 12 năm 2022, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức Ngày hội “Tư vấn nghề nghiệp và Giới thiệu việc làm” năm 2022 dành cho Đoàn viên thanh niên (ĐVTN), sinh viên và học sinh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Ngày hội
Ngày hội được diễn ra tại sân khấu đa năng - Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Thừa Thiên Huế (Số 57 Lâm Hoằng, phường Vỹ Dạ, thành phố Huế). Đến tham dự ngày hội vinh dự có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo các đơn vị tham dự, các trường Đại học cùng hơn 1000 em học sinh - sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh.
Ngày hội thu hút hơn 1000 em học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia
Điểm đặc biệt trong Ngày hội lần này chính là gian hàng của các Cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các trường Đại học - Cao đẳng trong và ngoài tỉnh. Trong đó, gian hàng của trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã thu hút được sự quan tâm đông đảo đến từ các bạn Đoàn viên, thanh niên cũng như các bạn học sinh.
Âm nhạc chính là con đường ngắn nhất kết nối con người lại với nhau, nhận ra được điều đó, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã lựa chọn mở một gian hàng chuyên phục vụ âm nhạc cho Ngày hội lần này. Với đội ngũ ban nhạc “hùng hậu” cùng các loại nhạc cụ đơn giản như Guitar, trống Cajon,...kết hợp với chất giọng truyền cảm đến từ các bạn sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ, gian hàng đã thành công lôi kéo được sự chú ý của rất nhiều bạn học sinh, sinh viên. Ngoài biểu diễn âm nhạc, gian hàng còn thành công chiêu mộ về cho đội nhà của mình những “giọng ca vàng”, mang lại cho người nghe những tràng cười sảng khoái, góp phần làm cho bầu không khí của Ngày hội trở nên nóng hơn bao giờ hết.
Giao lưu âm nhạc tại gian hàng của Trường

Tại đây, các em sẽ có cơ hội được giao lưu âm nhạc, thể hiện tài năng ca hát và thỏa sức tỏa sáng với niềm đam mê của chính mình. Không dừng lại ở đó, khi đến với gian hàng của trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế, các em học sinh THPT, đặc biệt là học sinh khối 12 sẽ được hỗ trợ tư vấn để có được những định hướng đúng đắn và phù hợp với bản thân trong việc chọn ngành, đồng thời được cung cấp thông tin tuyển sinh, khung học phí và việc làm tốt sau khi tốt nghiệp Đại học, qua đó nâng cao hiểu biết về nghề nghiệp, góp phần định hướng và nuôi dưỡng ước mơ tương lai.

Các bạn học sinh đến tham quan và giao lưu âm nhạc cùng các anh, chị sinh viên của Trường
Ngày hội “Tư vấn nghề nghiệp và Giới thiệu việc làm” năm 2022 kết thúc thành công tốt đẹp. Hoạt động thường niên này đã giúp cho các Cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các trường Đại học - Cao đẳng trong và ngoài tỉnh nói chung và trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế nói riêng tuyển về cho đơn vị của mình những bạn học sinh có đam mê học ngoại ngữ. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động thực tế và đầy ý nghĩa, góp phần tạo điều kiện thuận lợi giúp cho nhiều thanh niên sớm có được những lựa chọn đúng đắn trong quá trình chọn ngành, chọn nghề phù hợp với bản thân sau này.