Thứ ba, 07/03/2023
476

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG VSSID

Thực hiện Công văn số 839/ĐHH-TCCB ngày 04 tháng 06 năm 2021 của Giám đốc Đại học Huế về việc cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID, Trường đề nghị toàn thể sinh viên thực hiện công tác cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. 
VssID là ứng dụng dịch vụ thông tin trên nền tảng thiết bị di động chính thức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhằm phục vụ mục đích thiết lập kênh giao tiếp, tiếp cận thông tin, thực hiện dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức tham gia giao dịch với cơ quan Bảo hiểm xã hội thông qua môi trường di động một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng. Ứng dụng này và thông tin của cá nhân trên ứng dụng là một hình thức thay thế và có giá trị tương đương cho thẻ Bảo hiểm y tế, thông báo quá trình đóng Bảo hiểm xã hội trong thực hiện các giao dịch.
VssID được thiết lập để cung cấp các tính năng cơ bản sau:

  • Tra cứu thông tin quá trình tham gia BHXH, BHYT, BH Thất nghiệp

  • Tra cứu mã số BHXH, thời hạn sử dụng thẻ BHYT

  • Ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh cung cấp hình ảnh thẻ BHYT thay thế thẻ BHYT giấy để khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT. Khi người dân đến cơ sở y tế để khám, chữa bệnh, người dân có thể sử dụng hình ảnh thẻ BHYT hiển thị trên màn hình điện thoại thông minh đưa cho cơ sở khám, chữa bệnh để làm các thủ tục hưởng quyền lợi BHYT của mình.

Yêu cầu tất cả sinh viên tải ứng dụng VssID và đăng ký tài khoản theo hướng dẫn sau:

hoặc tại link: https://baohiemxahoi.gov.vn/tintuc/Pages/hoat-dong-he-thong-bao-hiem-xa-hoi.aspx?itemID=16671&CateID=52&fbclid=IwAR2FL-QlL-lZ5KLfTw52bPKYaUzM8mkHpmixjvU92PL__MCRG4-RBbBEag0
Sau khi hoàn thành bước 5 là gửi tờ khai, các bạn không cần đến cơ quan BHXH gần nhất với giấy tờ tùy thân (CCCD/CMND/Hộ chiếu) để hoàn tất thủ tục mà hệ thống sẽ gửi mật khẩu đến số điện thoại bạn đã đăng ký (nếu hồ sơ hợp lệ)
- Nếu có vướng mắc trong quá trình cài đặt, sinh viên liên hệ qua số điện thoại: 0234.3812363 (Phòng Công nghệ thông tin, BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế)
Trân trọng thông báo ./.