Thứ tư, 08/03/2023
1170

HÃY ĐỂ TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC HUẾ LÀ NƠI ƯƠM MẦM CHO ƯỚC MƠ CỦA BẠN

Những tia nắng dịu nhẹ của tháng ba hắt lên những tán cây, cành lá báo hiệu cho một mùa hè nữa sắp đến. Nhắc đến mùa hạ, mỗi người trong chúng ta đều mang trong mình một cảm xúc thật lạ. Có thể đó là sự nôn nao háo hức đón những ngày hè sôi động, cũng có khi là sự bâng khuâng nuối tiếc vì một năm học nữa lại sắp kết thúc. Và với các sĩ tử sắp sửa bước vào kỳ thi THPT Quốc Gia đầy cam go phía trước cũng thế, chắc hẳn tâm trạng mỗi người đều đang đan xen nhiều cung bậc cảm xúc khó tả. Đó là nỗi buồn khi sắp phải xa mái trường bè bạn, là bồi hồi lo lắng trước kỳ thi quan trọng sắp tới, cũng có thể là sự băn khoăn, không biết nên chọn nơi đâu làm trạm dừng chân lý tưởng để ươm mầm cho ước mơ của mình.

 
Chương trình diễn ra tại nhà thi đấu đa năng Trường THPT A Lưới
Trong chuỗi hành trình hỗ trợ Tư vấn Hướng nghiệp - Tuyển sinh năm 2023, ngày 7/3/2023 Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã đến với Trường THPT A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Giữa cái tiết trời se lạnh hửng ánh nắng vàng ấy, đâu đó trong đôi mắt các cô cậu học trò ánh lên một niềm tin, hy vọng về một tương lai phía trước đang chờ đón. Để giúp các em học sinh tìm được đích đến mong muốn của mình, chúng tôi - Đoàn Tư vấn Hướng nghiệp - Tuyển sinh - Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã đến đây để chia sẻ, giải đáp những thắc mắc về phương thức tuyển sinh cũng như chất lượng giảng dạy, chính sách học bổng của trường.
Đoạn video ngắn giới thiệu về trường được chiếu tại chương trình
Tại chương trình tư vấn tuyển sinh năm nay, các bạn học sinh lớp 12 Trường THPT A Lưới đã tập trung rất đông tại nhà thi đấu đa năng nơi diễn ra chương trình. Sau khi xem đoạn video ngắn giới thiệu Trường Đại học Ngoại ngữ, nhiều bạn đã không ngại bày tỏ niềm đam mê ngôn ngữ của mình cũng như nguyện vọng được học tập tại nơi đây. Đã có rất nhiều câu hỏi về trường được viết ra và gửi về ban tư vấn, xoay quanh những vấn đề về học phí, chính sách học bổng và chương trình đào tạo của trường.
ThS. Phan Thanh Tiến - Phó Trưởng phòng Đào tạo giải đáp thắc mắc cho các bạn học sinh
Thạc sĩ Phan Thanh Tiến, Phó Trưởng phòng Đào tạo đại diện cho đoàn công tác giải đáp tất cả những câu hỏi của các bạn học sinh. Bạn Nguyễn Đỗ Thắng lớp 12B1 trường THPT A Lưới có đặt câu hỏi về học phí cũng như chính sách hỗ trợ cho sinh viên như sau: “Một trong những vấn đề mà em quan tâm hiện nay để có thể lựa chọn nguyện vọng thích hợp chính là vấn đề về học phí. Vậy thì không biết là học phí của trường rơi vào khoảng bao nhiêu một năm và trường có chế độ chính sách học bổng gì cho học sinh hộ nghèo, cận nghèo, vùng cao cũng như có hỗ trợ đặc biệt gì không ạ?” Để giải đáp thắc mắc của bạn, ThS. Phan Thanh Tiến cho biết: “Về mức học phí dự kiến và tăng học phí hằng năm của năm học 2023-2024, trường dự kiến thu 14.100.000đ/năm học/1 SV theo hình thức niên chế đối với mức học phí khối ngành I và 15.000.000đ/năm học/1 SV theo hình thức niên chế đối với mức học phí cho khối ngành VII, tùy thuộc vào từng ngành đào tạo khác nhau. Và trong các năm học tiếp theo, mức học phí chính quy sẽ tăng dần theo lộ trình tăng học phí được quy định tại Điều 11 theo Nghị định Chính phủ, đảm bảo rằng tỷ lệ tăng học phí của năm học tiếp theo sẽ không vượt quá 20% so với năm học trước. Bên cạnh đó về chính sách học bổng, hằng năm trường có rất nhiều học bổng cho các bạn sinh viên khó khăn đến từ phía trường, doanh nghiệp, các khoa cũng như các bạn cựu sinh viên, trên các trang thông tin của trường rất thường xuyên cập nhật các chính sách học bổng để các bạn nắm bắt thông tin một cách nhanh nhất. Ngoài các chính sách học bổng, nhà trường còn tổ chức các đợt gây quỹ như tổ chức chương trình xổ số để quyên góp tiền hỗ trợ chuyến xe về quê cho các bạn sinh viên khó khăn dịp Tết đến xuân về,...
Bạn Nguyễn Đỗ Thắng chia sẻ thắc mắc của mình
Chương trình Tư vấn Tuyển sinh kết thúc thành công tốt đẹp trong bầu không khí hân hoan hứng khởi của các cô cậu học trò. Sau khi rất nhiều thắc mắc đã được giải đáp, mong rằng các bạn sẽ lựa chọn được con đường tốt nhất cho tương lai của mình. Chúc các sĩ tử sẽ có một mùa thi thành công, may mắn, đạt được kết quả như mong ước và hy vọng rằng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế sẽ vinh dự trở thành nơi ươm mầm ước mơ của các bạn!
Một số hình ảnh khác tại chương trình




Phương Huyền, CLB Báo Chí